Một góc nhìn nhân ngày lễ Tình Nhân 14/02

Tình yêu là điều tuyệt vời nhất trên thế giới này, nó có thể hàn gắn mọi viết thương. Tình yêu cũng có thể mang mọi người đến gần nhau hơn. Và điều quan trọng nhất là tình yêu giúp con người duy trì sự sống.


(bài viết và văn phong dưới đây thể hiện quan điểm của tác giả bài viết, Yêu Sự Sống xin được đăng tải lại bài viết của tác giả như một tiếng nói cho phong trào bảo vệ thai nhi – chống phá thai)

Năm nào cũng vậy cứ đến các ngày Lễ lớn như Noel, Tết và đặc biệt là ngày Valentine(14/02) mà giới trẻ ngày nay đặt tên là ngày “ Va Lung Tung”. Đây là dịp mà những cặp đôi thể hiện tình yêu với nhau, qua những món quà, lời yêu thương “ngọt ngào” và những bữa tiệc kéo dài đến quá nửa đêm. Cũng cùng với ngày này, các khách sạn hay nhà nghỉ hầu như quá tải. Quan niệm sai lệch cho rằng, khi yêu thì phải trao cho nhau tất cả. Chính vì quan niệm ấy, đã để lại 1 hậu quả rất đáng tiếc…

“Valentine Day” ngày lễ tượng trưng cho tình yêu đôi lứa. Giới trẻ Việt Nam đã coi ngày này như một ngày Lễ lớn. Đây cũng là cơ hội để đuôi lứa hẹn hò với nhau, và cũng là cơ hội để các cặp đôi đang yêu nhau hẹn hò. Ngày này giúp họ xích lại gần nhau hơn. Còn riêng đối với những bạn đang độc thân, thì ngày này cũng là cơ hội tỏ tình và kiếm tìm 1 tình yêu cho mình.

Có những cuộc hẹn hò tạm gọi là trong sáng( tức là không đi quá giới hạn của nó). Nhưng bên cạnh đó cái đáng nói hơn đó là những cuộc hẹn hò đen tối ( cuộc hẹn hò này chàng đã có kế hoạch là sẽ rủ nàng đi nhà nghỉ hoặc cả 2 sẽ cùng say đắm trong những giây phút “mặn nồng” khó có thể kiềm chế). Và sau những cuộc hẹn hò đó, người phải ôm hận vì đã “trót lỡ trao thân” là những cô gái.

Sau cả ngày đi chơi với người yêu, cùng nhau ngắm cảnh, cùng ăn uống, thì lại cùng nhau đến những nhà nghỉ, có thể còn kéo nhau ngay cả vào bụi dậm do hơi men, do lời dụ dỗ ngon ngọt cho nên dám bắt chấp tất cả để đến với nhau theo cách mù quáng. Và mọi chuyện đã bắt đầu ngay từ lần đầu tiên ấy…Họ nghĩ quan hệ với nhau trước hôn nhân là để bày tỏ 1 tình yêu trọn vẹn với nhau.

naophathai

Tình yêu là điều tuyệt vời nhất trên thế giới này, nó có thể hàn gắn mọi viết thương. Tình yêu cũng có thể mang mọi người đến gần nhau hơn. Và điều quan trọng nhất là tình yêu giúp con người duy trì sự sống. Trong khi yêu, đôi lứa trao nhau những lời yêu thương, sự quan tâm nhau…Tình yêu xuất phát từ 2 trái tim, luôn muốn hòa cùng 1 nhịp đập. Nhưng khi cả 2 không thể kiềm chế được bản thân mình, cùng nhau vượt quá cái giới hạn. Thì khi đó, tình yêu không còn giữ được cái trong sáng của nó nữa. Hơn nữa, sự “vượt rào” đó sẽ để lại 1 hậu quả khôn lường.

Sau “ valentine” 1 hoặc 2 tháng thì tại các phòng khám tư hay các bệnh viện phụ sản, tỉ lệ người đến khám tăng lên đột biến. Lý do thì cũng dễ hiểu, vì ngày “14/02” họ đi chơi với nhau rủ rê nhau vào nhà nghỉ với những lời mời mọc hết sức hấp dẫn. Không đơn thuần là đến khám, các thai phụ còn có ý định “mượn dao giết người”. Để rồi những Thai Nhi chỉ được 2 hoặc 3 tháng tuổi đã phải tách rời lòng mẹ, tại nơi gọi là “ lò mổ”.

Người ta có câu “hổ dữ không ăn thịt con”, hổ chỉ là con vật, nó không có tình cảm, suy nghĩ thông minh như con người, loài vật tiến bộ nhất vậy mà nó còn biết bảo vệ con của mình. Thế nên loài người chúng ta hãy cố gắng bảo vệ giọt máu của mình bằng mọi cách, chứ đừng bỏ mặc nó để rồi sau này phải ân hận vì bản thân không bằng một con vật

Tại sao trước khi quan hệ cả hai không cùng ngồi lại với nhau, vạch ra những hậu quả hay là tương lai sau này. Thay vì cứ hưởng thụ khoái lạc tạm thời và hậu quả thì lại đổ hết lên đầu các Thai Nhi vô tội ?. Nếu cả 2 biết gìn giữ cho nhau, thì nạn PHÁ THAI đã không đến nỗi báo động như ngày nay.

Quá khứ nạo hút thai "hoành tráng" đã khiến nhiều người khốn đốn khi muốn có một đứa con về sau (Ảnh: C.Q)

Sau khi PHÁ THAI, người thiệt thòi nhất sẽ là người phụ nữ. Vì đã tự tay giết hại con ruột của mình, người phụ nữ sẽ bị tác động cả về tâm lý và thể lý. Thậm chí, họ còn bị người đàn ông bỏ rơi vì đã được thỏa mãn trước đó. Người phụ nữ không biết phải xoay sở ra sao, tương lai phía trước thật là mịt mù. Họ nghĩ ngay đến việc PHÁ THAI, và các Thai Nhi lại phải hứng chịu tất cả từ bố mẹ chúng.

Nhiều cô gái trong giây phút yếu lòng đã “Trao hết” cho người yêu mình, để rồi khi mang trong mình ” cái thai” thì lại ân hận. Nhưng mọi chuyện đã xảy ra, không thể quay đầu lại nữa. Với nhiều người thì quan hệ 1 lần thì có thể thêm nhiều lần nữa. Hậu qủa là chính cha mẹ ruột lại đi giết hại con của mình, đẩy nó vào những “lò mổ” nơi có những người sẵn sàng nhận tiền thuê và giết người.

Tôi không có ý muốn phê phán riêng 1 ai, nhưng đây là hậu quả. Mà sau ngày ” Valentine” chúng ta đều có thể thấy được, tỉ lệ PHÁ THAI tăng vọt. Ai chẳng biết khi nam-nữ gần nhau thì nhu cầu mang tính bản năng ấy trỗi dậy một cách mạnh mẽ. Nhưng chính lúc này, cả 2 đều phải bình tĩnh để giữ vững ” chiến thuyền” cho mình. Hạnh phúc chỉ thật sự trọn vẹn khi chúng ta không đi quá giới hạn của nó. Đừng đổ thừa ai cũng làm vậy, xã hội này sẽ rối ren hơn khi bạn cho phép bản thân mình sống buông thả.

valentine-trao-yeu-thuong-dung-gieo-chet-choc

Lời khuyên của bản thân tôi, một thanh niên 22 tuổi dành cho các cặp đôi đang yêu nhau trong ngày Valentine này là:
Các bạn hãy ý thức trong tình yêu của mình, hãy có trách nhiệm với nhau. Tình yêu không phải là việc trao cho nhau tất cả, hãy biết đến cái hậu họa sau này để tránh tự đưa bản thân vào con đường cùng

Hãy trao yêu thương, chứ đừng gieo sự chết chóc

Chúc các bạn có 1 ngày valentine thật ý nghĩa bên 1 nửa yêu thương của mình !

Nguồn : ~ Que Tăm ~

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x