Độc đáo: Hang đá trên 700 xác các thai nhi – Thánh lễ thai nhi tháng 12/2022

Một hang đá độc đáo được đặt trên khoảng 700 thân xác các thai nhi bị chết yểu được lấy về an táng, Thiên Chúa Hằng Sống ở giữa các thai nhi bị những cái chết đau thương, tan nát và bị coi là rác thải độc hại. Xin Hài Nhi Giêsu đón nhận các thai nhi này, cứu các thai nhi còn sống, trợ lực cho những người bố – mẹ đang cưu mang sự sống và nhận những thiện tâm của chúng ta.


Đặt Hài Nhi Giêsu ở giữa các thân xác các thai nhi để muốn nói các thai nhi cũng là con người như hài nhi Giêsu ban đầu là giọt máu sự sống như vậy, mỗi người chúng ta cũng được bắt đầu như vậy. Chính Thiên Chúa hằng sống đã cho con người sự sống, và sau này sự sống ấy được nối tiếp bởi các cha mẹ cho các em thân xác, di truyền, còn phần linh hồn linh thiêng – bất tử do chính Thiên Chúa ban. Các thai nhi là người ngay từ ban đầu, sự phát triển của các thai nhi là sự phát triển như con người và cũng kết thúc như con người : xin xem và bảo vệ con, vì con là người.
Nay, các em bị chết yểu đặc biệt bị phá bỏ, loại trừ, tước quyền sống đi, chúng ta dâng các em lên Chúa, xin Hài Nhi Giêsu dang rộng tay đón nhận các thai nhi này và cho các thai nhi này được nhập đoàn với các thiên thần.

Đặt Đức Maria và Thánh Cả Giuse, bên cạnh hài nhi Giêsu và giữa các thai nhi cũng để muốn nói lên việc đề cao và hướng đến thông điệp mọi người cần có được tình yêu trong sáng, tự chủ và trách nhiệm. Hướng đến thông điệp : các bạn, đặc biệt các bạn nữ, cần phải biết bảo vệ bản thân, cần đưa ra chọn lựa khôn ngoan và sẵn sàng lãnh trách nhiệm đón nhận kết quả của chọn lựa đó. Như Đức Maria và thánh Giuse biết tại sao lại có thai, biết mình đã trở thành người mẹ khi mang thai, yêu thương cái thai đó đến cùng, cùng nhau đối diện với tỉnh yêu và lòng tín thác vào Chúa để bảo vệ thai nhi và cho chào đời. Các bạn cũng vậy, các bạn biết rõ hơn ai hết : tại sao lại có thai, hiểu rõ hơn ai hết bạn là mẹ vì thai nhi đó là người linh thiêng, là con của bạn, là máu mủ ruột thịt của bạn.

Đặt Đức Maria và thánh Cả Giuse ở giữa cũng để hướng mọi người đến một gia đình : gia đình bền vững, gia đình theo Chúa, hôn nhân gia đình tốt thì tính dục, tình dục mới có giá trị, mới là việc tốt, được Chúa chúc lành. Ngoài hôn nhân tính dục sẽ là ngoại tình, dâm dục, tội lỗi, chết chóc. Họ đã có được tình tình yêu, tình thương với con cái đến cùng và lòng kính sợ Chúa nên Đức Giêsu được cưu mang, chào đời và lớn lên tốt đẹp cho dù có gặp bao thử thách họ vẫn sống bình an và hạnh phúc. Xin hãy cho con cái tình thương và lòng tín thác, xin đừng cho con viên thuốc độc hoặc đừng thuê những sát thủ đến huỷ diệt con.

Mừng Chúa Giáng Sinh cứu đời, mừng Chúa cứu các em – cho các em về thiên đàng với Ngài, mừng sinh nhật các em trên trời, thì cũng mừng sinh nhật 5 người con được làm con Chúa chính thức, gia nhập của Giáo Hội qua bí tích Rửa Tội. Những người này là người cơ nhỡ, người già vô gia cư và người trong giai đoạn cuối, sau khi vào Mái Ấm Tạm Lánh một thời gian dài, nay xin Rửa tội để sống, làm việc, chia sẻ và chết trong ơn Chúa.

Xin cám ơn tất cả quý ân nhân, quý thiện nguyện viên, quý nhân viên đã cùng con phục vụ cho sứ mệnh BVSS. Xin cám ơn giáo xứ Bắc Hải, đặc biệt ca đoàn đã cầu nguyện suốt sáng và giúp mọi người cầu nguyệt suốt sáng qua những bài thánh ca và tặng cho các thai nhi bài hát tuyệt vời để lên tiếng nói cho các thai nhi : con muốn sống, muốn chào đời, muốn nhìn thấy mặt mẹ cha, thấy ánh nắng chiều buông lơi… rất tuyệt vời. Xin cám ơn mọi người đã đến tham dự thánh lễ Giáng Sinh, cũng là để an táng thai nhi. Xin Chúa Hài Đồng qua lời cầu nguyện của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và các thai nhi linh thiêng ban bình an, thánh đức, hạnh phúc và sức khoẻ tâm trí cho tấm lòng thiện tâm của quý vị và gia đình quý vị.

Nguồn: Linh mục Giuse Nguyễn Văn Tịch, TB BVSS gp. Xuân Lộc.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x