Dù có nguy cơ đối mặt với cái chết, nhưng vẫn quyết không phá thai

Câu chuyện cảm động nói lên sự can trường và tình mẫu tử lớn lao của chị Donna Hewetson chắc chắn đã làm xúc động biết bao bà mẹ trên thế giới này khi họ biết được có không ít những bà mẹ dũng cảm như thế. Khi đang mang bầu được ba tháng, chị Donna Hewetson phát hiện mình mắc phải một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Dù được bác sĩ cảnh báo rằng thai nhi trong bụng có thể làm chị chết dần chết mòn nhưng người mẹ này vẫn nhất quyết không phá thai.


Tình mẫu tử thiêng liêng đã giúp Donna Hewetson  giữ lại cô con gái của mình
Tình mẫu tử thiêng liêng đã giúp Donna Hewetson giữ lại cô con gái của mình

Đến tuần thứ 12 của thai kỳ, chị Donna Hewetson sống tại Anh được chẩn đoán mắc một loại bệnh phổi hiếm gặp, nguy hiểm, có thể gây khó thở và xẹp lá phổi. Bệnh này có tên Y khoa viết tắt là LAM. Căn bệnh phát triển khi một loại tế bào bất thường xâm nhập vào các lá phổi và phá hủy các mô, tạo ra những khối u ở các cơ quan quan trọng trong cơ thể, khiến một bên thận của chị Hewwetson bị sưng tấy lên và một lá phổi bị xẹp xuống.

Bác sĩ khuyến cáo chị nên phá thai vì sự thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang thai có nguy cơ làm bệnh trở nặng thêm, thậm chí khiến chị tử vong. Tuy nhiên, ở người phụ nữ 29 tuổi này tiềm tàng một nghị lực và sự can đảm vô cùng lớn, bởi vì hai vợ chồng chị từng tuyệt vọng do hỏng thai lần trước đó, nên lần này bất chấp sự nguy hiểm cho bản thân, Donna Hewetson vẫn một mực giữ lại đứa bé.

Chị chia sẻ : “Tôi đã sẵn lòng đối diện với các nguy cơ trong đời mình. Khi thai nhi phát triển càng lớn thì càng có nhiều khối u mọc lên trong cơ thể tôi, nhưng điều khiến tôi không bao giờ nghĩ tới việc phá thai đó là do bản năng làm mẹ của tôi chống lại việc đó. Tôi cảm nhận nó lớn đến nỗi thậm chí dù tôi phải đối diện với cái chết thì là một người mẹ, tôi vẫn phải bảo vệ cho con mình được sống”.

Và thật bất ngờ, điều kỳ diệu đã xảy ra, vào tháng 4 năm 2009, chị đã hạ sinh bé gái kháu khỉnh với cái tên Lily đáng yêu. Điều đó không những không cướp đi sinh mạng của chị nhưng dần dần sức khỏe của chị lại được phục hồi.

Những nỗ lực nhằm cứu lấy Lily sau khi bé ra đời
Những nỗ lực nhằm cứu lấy Lily sau khi bé ra đời

Tuy Hewetson phải trải qua một cuộc phẫu thuật ghép phổi thời gian sau đó và sau khi sinh, chị đã phải dùng thử nghiệm một loại thuốc giúp giảm các triệu chứng đau đớn do bệnh mang đến nhưng lời chia sẻ của Hewetson cho thấy chị không hề mất đi niềm hy vọng và sự lạc quan của mình : “Tôi không biết bao giờ thuốc được phát huy tác dụng nhưng tôi mong rằng mình sẽ thấy khỏe hơn”.

Đây phải chăng là điều tất cả chúng ta nên thán phục và học hỏi ở một người mẹ bệnh tật nhưng có một tình yêu thương vô cùng lớn lao dành cho con mình.

Bé Lily bên mẹ
Bé Lily bên mẹ

Tổng hợp : Đường Hy Vọng

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x